Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Chuyên mục này được tạo ra để mọi người cùng thảo luận về phần mềm thiết kế đường AndRoad.
hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Bảy 21/05/16 23:16

hiện tại and đang chạy ra như hình sau:

Hình ảnh


mong muốn thực hiện được như video sau:

https://drive.google.com/file/d/0B87ju2 ... sp=sharing

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » CN 22/05/16 13:43

Cháu kiến nghị chú nên quy hoạch lại phần Định nghĩa các nhóm thuộc tính trong khai báo mẫu mặt cắt.
tách rõ các phần ra.
Tạo layer riêng phần tạo layer
Tạo kiểu chữ riêng phần kiểu chữ.
Tạo Dim riêng phần Dim.

Hiện tại chú đang để gộp chung vì thế có tao nhiêu layer thì có bấy nhiêu kiểu text xuất hiện. layer có thể khai báo nhiều nhưng text có thể chỉ dùng 1 loại và tên text sẽ khác với layer.
hiện tại cháu đang sử dụng nhiều layer để in ấn đẹp hơn nhưng nó tạo theo mấy chục kiểu text khác nhau theo layer rất bất tiện chỗ này chú à.

Hình ảnh

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » CN 22/05/16 14:39

Hiện tại cháu đang vướng chỗ hiệu chỉnh TN như sau:
1) nếu muốn kéo các đối tượng thuộc TN thì phải chọn Grip đỉnh TdnPolyline. Khi chọn như thế thì các điểm trùng nhau của 2 đối tượng TdnPolyline sẽ cùng bị kéo. nếu 2 đối tượng đó đều là đường tự nhập trên TN thì sẽ không thể hiệu chỉnh 1 trong 2 đối tượng tại giao điểm đó. Vì kéo đường này thì đường kia lập tức bị kéo theo. Chú có cách nào khắc phục được cái này thì hướng dẫn giúp cháu với. còn nếu kết hợp các lệnh của and thì vẫn có thể khắc phục bằng các thủ thuật nhưng sẽ kéo theo một đống lệnh đi kèm. công tác hiệu chỉnh này lặp đi lặp lại nhiều trắc ngang khác nhau vì thế sẽ rất mất thời gian.

2) ở bên autocad 3D civil cũng đóng gói các chi tiết trên TN hoặc TD lại thành 1 đối tượng như AND nhưng nó có cơ chế mở hơn đó là nó có lệnh Lock và Unlock đối tượng.
Khi mở khóa đối tượng thì tất cả các chi tiết đó đều rời rạc và toàn bộ là line và rất dễ hiệu chỉnh. sau khi chỉnh xong thì lại khóa lại đối tượng nó sẽ trở về như ban đầu.

3) chức năng xóa đường tự nhập có thể bổ sung thêm chức năng chọn 1 đường, 1 nhóm đường, và toàn bộ trên 1 trắc ngang thay vì chỉ xóa toàn bộ được không chú, hiểu chỉnh TN trong quá trình thiết kế đâu phải là hiệu chỉnh tất cả. xóa thế này gần như phải làm lại các đối tượng khác.

đây là ví dụ điển hình, Chân taluy và đường vét bùn, khi hiệu chỉnh kéo vị trí chân taluy thì vét bùn cũng bị chạy theo và không đúng ý đồ thiết kế.

Hình ảnh

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Hai 23/05/16 21:47

Cảm ơn bạn đã đóng góp.
1.Nhóm thuộc tính tôi nghĩ nghiều lớp nhiều layer thì cũng không ảnh hưởng gì lắm. Tôi cũng chẳng hiểu tại sao bạn phải khai nhiều nhóm thuộc tính vậy, theo tôi là thừa.
2.Grip bị trùng thì bạn tắt đường không cần đi.
3.Trắc dọc và trắc ngang của ANDDesign không thể phá được, mong bạn thông cảm.
4.Theo tôi đường tự nhập thì cũng chỉ nên 1 -2 đường thôi nên không cần phải xóa theo nhóm.
5.Phần vẽ đường địa chất tôi đã cập nhật trong bản 23-5:
-Bạn khai 2 điểm địa hình dọc tuyến M3 và M4 trong mmc
-Khai đường TuNhienCu nối M3 và M4.
-Trên bản vẽ DWG tạo 2 đường mã hiệu M3 và M4.
-Dùng lệnh LDC khai Đường tổ hợp đồng dạng là TuNhien+TuNhienCu và đường giới hạn trên là TuNhien

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Hai 23/05/16 23:05

1) Nhóm thuộc tính cháu tạo ra nhiều layer như thế để quản lý đối tượng cho nó dễ. các dự án đơn giản thì nó chỉ có một vài đối tượng trên TN nhưng dự án phức tạp thì trên TN có thể lên đến vài chục chi tiết, Thực tế cháu đã từng làm đường đô thì có 6 làn xe cơ giới 2 làn thô sơ, cống dọc tuyến và hạ tầng kỹ thuật. muốn phân biệt được chúng và đễ dễ thao tác thì phải quản lý theo màu và layer. quan trọng nhất là lúc in. nét in cũng phải đặt theo màu, bạn nào thiết kế chuyên nghiệp thì sẽ hiểu vấn đề này. vì thế cái này nếu chú có thể sửa lại thì cháu vẫn mong muốn chú hiệu chỉnh lại nó. theo ý tưởng của cháu thì cá nhân cháu thấy sẽ hay hơn cho phần mềm về tính đa năng, còn cá nhân cháu thì dc đơn giản hóa vấn đề quản lý text.

2) về phần bật tắt lớp thì cháu thấy như sau:
+ trên bình đồ các đối tượng AND ko thể dùng lệnh layiso để hiện mỗi mình đối tượng đấy lên được, nó sẽ bị tắt tất cả. cái cháu chưa tìm ra lệnh nào để làm được điều này. Nếu chưa có nhờ chú khắc phục giúp cháu vấn đề layiso cho đối tượng AND vì thiết kế bình đồ luôn luôn và liên tục phải sử dụng layiso và layoff layon.
+ Trên Trắc ngang và Trắc dọc phải vào HCA để bật tắt đối tượng nhưng trong đó không có nút bỏ check tất cả hoặc check tất cả. trên TN có vài chục đường thiết kế như cháu đang khai báo thì tắt rất lâu và mò cũng rất khó. vì các vị trí check đều nhỏ và bằng nhau.

3) đường tự nhập thì gần như các đối tượng trên TN đều phải tự nhập cả, các đối tượng trên TN đều có thể tùy biến thay đổi tùy theo yêu cầu thiết kế và hiện trạng thực tế mà thiết kế. Lề đất, lề gia cố, Mặt đường, Taluy , Vét bùn, Đánh cấp........ các đối tượng cháu liệt kê đây đều phải hiệu chỉnh bằng tay thủ công khi thiết kế thế nên việc đường tự nhập gần như là tất cả các đối tượng. nhờ chú khắc phục vấn đề chọn xóa đối tượng tự nhập giúp cháu.

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Hai 23/05/16 23:24

1.Tôi nghix đã layer nhiều thì textstyle có nhiều thêm 1 tí có sao đâu.
2.Tiện ích layer thì không bật tắt được đâu.
3.Nếu tất cả đều là đường tự nhập thì tôi khuyên bạn nên dùng các phần mềm tưng tự NovaTDN để suốt ngày hiệu chỉnh. Khi thay đổi cao độ thiết kế xin mời bạn lại tự nhập suốt ngày

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Ba 24/05/16 14:27

Vâng chú. Chú đã nói thế thì cháu ko lăn tăn gì nữa.
Nhưng nếu chú có thể cải tiến dc mấy vấn đề đấy thì nên cải tiến để phần mềm ưu việt hơn. chưa cải tiến giờ thì sau này cũng dc, miễn là chú lưu tâm.
Các đồ án phải đổ mồ hôi sôi nước mắt ko thể ăn sẵn như một số đồ án ăn sẵn ít phải bỏ chất xám, với những đơn vị phê duyệt ko có chuyên môn hoặc lơ là trong chuyên môn.
Thực sự là Năm 2013 đơn vị cháu làm thuộc TOP 20 bộ GTVT vẫn làm tay bằng NOVA để phê duyệt hàng chục đồ án Quốc lộ lớn. Họ vẫn làm dc mà ko cần công cụ hỗ trợ cao hơn. Không phụ thuộc và phó thác lại cho công cụ làm việc.
Việc làm tay đối với những đồ án lớn là không thể tránh khỏi kể cả sau khi cập nhận phần mềm ADS civil ( được đánh giá là trực quan là linh động hơn TDT đối với những đơn vị đã khai thác TDT và bỏ sang dùng ADS).
Thực tế thì những vấn đề trên cháu đã làm và đang làm mà bị vướng như layiso ở AND, unlock và lock đối tượng thì cháu đã thấy ở autocad 3D Civil. Có thể trong AND việc cái tiến với nó sẽ mất thời gian hoặc phải code lại nhiều. Cháu nghĩ với trình độ của chú thì cháu tin tưởng chú có thể hiệu chỉnh chúng. có thể vì lý do nào đấy chú chưa chỉnh dc ngay, chứ ai cũng muốn sản phẩm của mình càng ngày càng ưu việt hơn.
đây là đóng góp tích cực của cháu chứ không phải yêu sách. Thực sự là đang sử dụng AND và muốn góp sức nhỏ nhoi để phát triển nó.

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Hai 30/05/16 22:28

lúc cháu cắm cong nằm cháu phát hiện ra 2 vấn đề như sau:
1) trong lúc cắm cong nằm chú có cho thông báo lỗi cắn cong ( lỗi bố trí cong, lỗi bố trí siêu cao ) Nhưng không ngăn chặn lỗi xảy ra. Dẫn đến trường hợp hiệu chỉnh cánh tuyến bằng cách cầm đỉnh kéo đến vị trí mong muốn thì có thể 2 đường cong đè lên nhau mà không hay biết ( dạng đè một đoạn nhỏ). hoặc lúc bố trí cong bằng lệnh cong nằm nó bị đè lên nhau nếu cánh tuyến không đủ dài để bố trí cong theo bán kính mình nhập.

2) Cháu tìm chức năng cắm cong trùng tang mà không thấy. chú có thể hướng dẫn hoặc bổ sung phần này được không chú. Nó là cái rất cần thiết khi cắm cong đường miền núi hoặc đường trong đô thị bị khống chế nhiều yếu tố thực địa. với lệnh CN như hiện tại ko thể cắm cong trùng tang vì nó vọt từ cong này sang cong kia mà không cảnh báo bán kính cong lớn nhất có thể cắm. và chúng cũng tự đè lên nhau hoặc lật góc chuyển hướng.

Hình ảnh

Phần đoạn trước đoạn sau của chú chỉ đúng khi cong không đè lên nhau, còn khi đè lên nhau thì làm gì có đoạn bị đè nữa.

Hình ảnh

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Năm 02/06/16 10:46

Cháu không hiểu nguyên nhân vì sao muốn hiện mặt đường cũ trên TN thì phải thiết kế đường đỏ. Khi chưa thiết kế đường đỏ mà vẽ trắc ngang nó chỉ ra mỗi đường tự nhiên chứ không ra mặt đường cũ.
ở trong HCA để hiểu chỉnh điểm cao trình thì nó không cho phép hiệu chỉnh khoảng cách giữa số trước thập phân hoặc sau thập phân đối với dấu chấm. hiện tại điểm cao trình đang bị mặc định một khoảng cách. đối với các kiểu textstyle khác nhau thì khoảng cách đấy phải khác nhau mới hiểu chỉnh bình đồ đẹp được chú à.
Mong chú trả lời giúp cháu.

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Năm 02/06/16 11:58

Cháu chèn đầu cờ nhưng bị bay khỏi vị trí muốn chèn là 9 đơn vị.

cháu thử kiểm tra lại điểm muốn chèn bằng cách vẽ một đường thẳng qua đó nhưng đường thẳng vẽ chính xác điểm mình mong muốn.

đây là file bị bay đầu cờ và chèn ghi chú đầu cờ , nhờ chú xem giúp cháu.

https://drive.google.com/file/d/0B87ju2 ... sp=sharing

Hình ảnh

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Năm 02/06/16 16:28

1.Đường cũ không vẽ thường là do bạn chưa TT toàn tuyến.
2.Điềm chèn lệch là do điểm chuẩn định nghĩa trong lệnh BASE của bạn không đúng. xem tại đây viewtopic.php?f=20&t=771
3.Một số góp ý của bạn tôi sẽ sửa

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Năm 02/06/16 18:24

Để biết R max có thể bố trí bạn bấm vào nút R max

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Năm 02/06/16 19:36

Cháu là người dùng khá thành thạo bề block nên cháu biết dùng lệnh BASE đấy. Thậm chí còn có thể tự tạo nhiều block thuộc tính rất hữu ích.
Cháu đã dùng lệnh base để đổi điểm chèn khối rồi nhưng không được chú à.
Chú có thể nhìn vào hình, block có thể chèn sai nhưng 2 cái ghi chú kia không thể sai vị trí được chú à. vậy mà nó vẫn bị chèn sai vị trí cả ghi chú tên cọc và block.

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Năm 02/06/16 19:47

cháu đã tìm ra vấn đề.
cháu đã dùng điểm ORG0_0 để chiếu lên đường tự nhiên, lấy điểm nằm trên đường tự nhiên là điểm bắt đầu vẽ line tim tuyến + HdauCo

nhưng cháu ko hiểu vì sao lấy điểm ORG0_0 làm gốc thì bị lỗi như thế còn lấy điểm TimTuyen thì ko bị lỗi.
2 điểm điều như nhau.

cháu đã khắc phục bằng cách tạo 1 điểm mới có tọa độ 0 0 rồi chiếu lên đường tự nhiên. và đã giải quyết được vấn đề bay điểm chèn.
Nhưng cháu vẫn ko hiểu lý do vì sao ko sử dụng dc điểm ORG0_0

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Năm 02/06/16 20:14

Viet Hai đã viết:1.Đường cũ không vẽ thường là do bạn chưa TT toàn tuyến.
2.Điềm chèn lệch là do điểm chuẩn định nghĩa trong lệnh BASE của bạn không đúng. xem tại đây viewtopic.php?f=20&t=771
3.Một số góp ý của bạn tôi sẽ sửa
Phần mũi tên chỉ độ dốc trên điền TK TN chú cũng đang để mặc định, với đường có bề rộng mặt nhỏ thì mũi tên đấy đã chiếm hết phần mặt rồi chú, chú cho hiệu chỉnh độ dài mũi tên vào HCA trắc ngang cũng dc chú à

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Sáu 03/06/16 22:38

Phần đồng mức cháu thấy có vấn đề bất cập như sau:
khi vẽ đồng mức sẽ cho chọn kiểu nhãn đường đồng mức nhưng thực tế sau khi vẽ đường đồng mức thì phần mềm tự đẻ ra layer có tên là CDDONGMUC và textstyle là CDDONGMUC. do vậy dẫn đến trường hợp khi muốn xóa đường đồng mức thì phải dùng layer CDDONGMUC để xóa nhãn.
vì nhãn là text thuộc tính ATT nên không thể hiệu chỉnh nhãn mà nó cứ mặc định textstyle là CDDONGMUC .
Rất cứng nhắc và không thể hiệu chỉnh, chẳng hạn như muốn co wich của chữ lại là điều không làm dc. cho dù đã sửa và dùng lệnh ATTSYNC

Mong chú hiệu chỉnh lại phần này.

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Bảy 04/06/16 17:16

Phần đồng mức cháu thấy có vấn đề bất cập như sau:
khi vẽ đồng mức sẽ cho chọn kiểu nhãn đường đồng mức nhưng thực tế sau khi vẽ đường đồng mức thì phần mềm tự đẻ ra layer có tên là CDDONGMUC và textstyle là CDDONGMUC. do vậy dẫn đến trường hợp khi muốn xóa đường đồng mức thì phải dùng layer CDDONGMUC để xóa nhãn.
vì nhãn là text thuộc tính ATT nên không thể hiệu chỉnh nhãn mà nó cứ mặc định textstyle là CDDONGMUC .
Rất cứng nhắc và không thể hiệu chỉnh, chẳng hạn như muốn co wich của chữ lại là điều không làm dc. cho dù đã sửa và dùng lệnh ATTSYNC

Mong chú hiệu chỉnh lại phần này.

Trong 1 bản vẽ thì chỉ 1 kiểu nhãn thôi.
Bạn mở bản vẽ .\LibBlock\CDMUC.dwg ra mà sửa, Sau đó INSERT chèn đè vào bản vẽ

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Hai 06/06/16 15:29

bị lỗi tính khối lượng. Nhờ chú xem gấp giúp cháu. đang chạy tiến độ đồ án mà thế này chắc cháu chết.

link video :
https://drive.google.com/file/d/0B87ju2 ... sp=sharing

file cad :

https://drive.google.com/file/d/0B87ju2 ... sp=sharing

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Hai 06/06/16 17:25

Cháu muốn ốp các loại kết cấu khuôn có chiều dày khác nhau trên cùng 1 mặt cắt như phần mềm TDT thì phải làm như thế nào chú nhỉ?
cháu đang bí phần ốp khuôn quá.

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Hai 06/06/16 18:20

Tôi đâu biết TDT làm thế nào.
Nếu bạn muốn trên các trắc ngang có chiều dầy khuôn khác nhau thì khai biến cục bộ

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Hai 06/06/16 21:06

Tôi đã sửa lỗi diện tích trong bản 6-6 rồi đó

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Hai 06/06/16 22:35

Phần áp khuôn mà cháu mong muốn là như thế này chú à.
video 1
https://drive.google.com/file/d/0B87ju2 ... sp=sharing

video 2
https://drive.google.com/file/d/0B87ju2 ... sp=sharing

Hiện tại với kiểu ốp khuôn của chú thì với mặt cắt ngang có nhiều kết cấu áo đường tăng cường thì rất khó kiểm soát. cực kỳ khó.

Cháu thấy ốp khuôn như trong video cháu quay lên rất trực quan và nhanh, quan trọng là nó kiểm soát được khối lượng rất tốt.

hiện tại như của chú cháu mò mãi mấy ngày nay chưa ra, và nó rất khó quản lý khuôn và mã diện tích tính khối lượng

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Hai 06/06/16 23:24

Theo tôi hiểu như thấy này có đúng không?
Nếu khai Hbv=0.15 thì:
-Với phần đáy khuôn có H bù vênh <0.15 thì lấy chiều dầy lớp khuôn như đã khai bình thường là 0.19
-Nếu phần đáy có H bù vênh >0.15 thì đáy khuôn sẽ cạp thêm 0.15 nữa và lúc này chiều dày khuôn sẽ là 0.34

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Ba 07/06/16 12:26

Cháu có 3 loại kết cấu tăng cường và 1 kết cấu làm mới như sau:

1) kết cấu bù vênh tăng cường loại 1 : 1 lớp kết cấu dày 5cm
2) Kết cấu bù vênh tăng cường loại 2: 2 lớp kết cấu dày 5cm - 7 cm tổng chiều dày 12 cm
3) Kết cấu bù vênh tăng cường loại 3: 2 lớp kết cấu dày 5cm - 7 cm - 8cm tổng chiều dày 20 cm

kết cấu làm mới hoặc cạp khuôn mới : 5 - 7 - 15 - 30 - 30

các lớp khuôn được ốp tùy theo chiều dày bù vênh có nghĩa là tùy thuộc vào khoảng cách từ mặt đường cũ đến mặt đường mới ( Hbv)

với cách thức ốp như sau:
với khoảng bù vênh chạy từ 5 cm đến 12 cm thì ốp kết cấu bù vênh loại 1 dày 5cm tức là 5cm <= Hbv <= 12 cm thì ốp kết cấu loại 1

với khoảng bù vênh chạy từ 12 cm đến 20 cm thì ốp kết cấu bù vênh loại 2 dày 12cm tức là 12cm <= Hbv <= 20 cm thì ốp kết cấu loại 2

với khoảng bù vênh chạy từ 20 cm đến 87 cm thì ốp kết cấu bù vênh loại 1 dày 20 cm tức là 20cm <= Hbv <= 87 cm thì ốp kết cấu loại 3

với khoảng cách bù vênh Hbv >= 87 cm hoặc < 5cm ( kết cấu 1) và cạp khuôn mới sẽ ốp khuôn làm mới. một khi đã cạp vào mặt đường cũ thì không phải là thiết kế tăng cường nữa mà phải làm mới vì khi cạp chính là động tác phá vỡ cường độ của hết cấu sự ổn định của kết cấu. Như kiểu nhà tầng mà bị phá hỏng sàn nhà.

quy tắc ốp khuôn kết cấu tăng cường trên mặt đường cũ là như thế chú à.

Cháu thấy khai báo các loại khuôn rồi dùng các loại khuôn đấy ốp vào các đường mong muốn như video của cháu là rất hợp lý và dễ quản lý khuôn và mã diện tích.
còn kiểu ốp khuôn của AND hiện tại thì mỗi đường khác nhau phải khai 1 loại khuôn khác nhau. thành ra nó sẽ đẻ ra nhiều loại khuôn mà chỉ mang 1 công dụng như nhau. rất bất cập chỗ quản lý khuôn và mã diện tích tính khối lượng.

Nhờ chú nghiên cứu giúp cháu phương án ốp khuôn kiểu này với.

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Ba 07/06/16 18:57

Tôi vẫn chưa hiểu. Theo tôi hiểu là bạn có 5 lớp khuôn nếu cạp mới?
Trên đường cũ có thể 1 hoặc 2 hoặc 3 lớp(tối đa 3 lớp)? Với chiều dầy thứ tự là: 5, 7, 8 cm
Cạp mới thì 5 lớp? với chiều dầy 5, 7, 15,30,30. Nếu như theo tôi hiểu như vậy thì hiện vẫn làm được mà?
Bạn phải khai khuôn 5 lớp :5, 7, 15,30,30 cm (mà nhớ cộng gộp bên trái và phải cùng 1 khuôn, làm gì mà phải tách như của bạn)
Với lớp thứ 3 (chiều dầy 15cm) tại cột DeltaDC bạn khai giá trị -0.07

Tôi thấy mã diện tích khuôn cũng đâu có gì phức tạp.
Nếu bạn không thích kiểu ốp khuôn của ANDDeign thì bạn tự định nghĩa lấy khuôn của mình, ANDDesign cho phép làm điều đó mà.
Còn nếu bạn đã quen vậy lại yêu cầu chúng tôi sửa theo thế thì không đâu. Khác gì đòi sửa WIN10 theo XP, tôi vẫn thấy XP dễ dùng

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Ba 07/06/16 22:34

cháu ko có ý dùng quen mà bắt chú sửa lại.
Cháu chỉ làm đúng quy trình tiêu chuẩn . có thể chú chưa hiểu.
Chú chỉ hiểu đáp ứng về mặt hình học, còn các yếu tố như tiêu chuẩn và công nghệ thi công thì có lẽ chú vẫn chưa hiểu ý cháu.
do nhu cầu công việc nên mới hỏi chú thôi.
để cháu giải thích:
kết cấu 1: 5cm ( bê tông nhựa hạt mịn)
kết cấu 2: 5 - 7 - 8 ( Bê tông nhựa hạt mịn - bê tông nhựa hạt trung - bê tông nhựa hạt thô)
Kết cấu 3: 5 - 7 - 15 ( Bê tông nhựa hạt mịn - bê tông nhựa hạt trung - Cấp phối đá dăm loại 1)
nhìn về mặt hình học thì có vẻ giống nhau nhưng thực chất công nghệ thi công khác nhau chính vì vậy nó phát sinh ra một số khối lượng đi kèm theo các loại công nghệ là khác nhau. muốn tính đúng tính chuẩn các khối lượng đó phải phân biệt rõ các loại khuôn rồi mới đưa ra công thức tính chuẩn được chú à.
Không đơn giản là chỉ đáp ứng về mặt hình học thôi đâu chú.

Chính vậy cháu mới nhờ chú.
còn phương án tự định nghĩa khuôn, nó phải phát sinh nhiều đối tượng, phát sinh ra nhiều loại diện tích mà lại khó kiểm soát và cực kỳ mất thời gian. cách này cháu ko dùng dc. 2 nữa còn liên quan đến bù vênh và một số thứ chú đã định nghĩa chuẩn sẵn.
Cháu vẫn kính mong chú giúp cháu giải quyết bài toán này,
cách nào cũng được phù hợp và giải quyết triệt để nó là dc, ko nhất thiết và ko phải yêu cầu sửa theo thói quen đã sử dụng.

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Ba 07/06/16 22:58

Còn một vấn đề nữa, phải phân biệt kết cấu như thế để trong phục vụ trong quá trình nghiệm thu tại hiện trường.
Các hết cấu đó đều phải DIM khoảng cách trên bản vẽ để đơn vị thi công có thể thi công chính xác theo thiết kế.
Có làm như vậy mới nghiệm thu được ngoài thực tế.
Thực tế cháu đã thiết kế đồ án Quốc lộ 1 và gặp phải vấn đề này.

Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 2973
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi Viet Hai » T.Ba 07/06/16 23:27

Nếu vậy bạn phải tạo 2 khuôn:
1.Khuôn thứ 1:
-Khuôn theo đường: (Mat_Trai+Mat_Phai)*KhuonCu có 3 lớp 5,7,8
-Đáy đường cũ: DuongCu
-Điều kiện xác định: L_KhuonCu>0
2.Khuôn thứ 2:
-Khuôn theo đường: (Mat_Trai+Mat_Phai)%KhuonCu có 5 lớp 5,7,15,30,30

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Tư 08/06/16 0:03

Vấn đề nó nằm ở chỗ. Có trường hợp
Kết cấu 5-7-8 và kết cấu 5-7-15 đều là kết cấu bù vênh và nằm trên mặt đường cũ. Ngoài phần mặt đường cũ mới là 5-7-15-30-30

hakhoailang
Số bài viết
Bài viết: 286
Ngày tham gia: CN 09/09/12 21:41
Liên hệ:

Re: Học ANDDESIGN qua hình ảnh.

Gửi bài gửi bởi hakhoailang » T.Tư 08/06/16 0:06

Chỉ cần phân biệt dc 2 kết cấu 5-7-8 và 5-7-15 ở trên mặt đường cũ là được chú à.

Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách