XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Chuyên mục được tạo nhằm giải đáp các câu hỏi về AndDesign
vanson_88
Bài viết: 45
Ngày tham gia: T.Sáu 11/11/11 9:07
Liên hệ:

XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi vanson_88 »

Cháu chào chú Hải ạ! Chú cho cháu hỏi về phần thiết kế cống dọc trong AND của bản education.
Ở phần khai báo mặt cát cháu đã khai bảo giống với hướng dẫn của bài giảng And nhưng khi cháu xuất 1 tuyến rồi dùng lệnh thiết kế cống (TKC) rồi chọn trắc dọc thì And báo cho cháu là "Chưa định nghĩa cống dọc cho đường tim: Tim tuyến". Cháu đã dùng "matcatcongdoc.atp" thì and vẫn báo cho cháu như trên. Chú cho cháu hỏi làm sao để khai báo cống dọc cho đường tim như And báo với ạ. Có phải cháu dùng bản education nên bị lỗi vậy không ạ.
Cháu xin cám ơn chú nhiều ! Chúc chú mạnh khỏe
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Chắc cháu đang dùng bản 7.2. Trong bản này chú có thay đổi lại cấu trúc dữ liệu phần khai báo cống dọc, kênh. Phiên bản này bắt buộc phải khai đường tim cống trắc dọc ví dụ như trong MatCatCongDoc.atp đường tim đó là đường DayCong. Sau khi tạo tuyến xong thì cháu phải tạo được đường tim DayCong có thể bằng cách Tạo đường TdnPolyline trên bình đồ bằng offset-TTP. Vẽ trắc dọc theo đường DayCong rồi thiết kế trắc dọc cống trên trắc dọc này.
Do cháu thiết kế cống trên trắc dọc TimTuyen nên nó mới báo lỗi là đúng (cống của mình là theo DayCong).
Bản Education là không hạn chế bất cứ chức năng gì, nên cháu yên tâm mà làm.
Tập tin đính kèm
untitled.JPG
vanson_88
Bài viết: 45
Ngày tham gia: T.Sáu 11/11/11 9:07
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi vanson_88 »

Cám ơn chú cháu đã hiểu được 1 chút rồi ạ. Chú cho cháu hỏi tiếp nhé
Cháu dùng mẫu mặt cắt "matcatcongdoc.atp" để chạy tuyến rồi cháu cũng chạy trắc dọc đường đáy cống như chú chỉ sau đó cháu dùng lệnh Trắc dọc từ trắc ngang "TDTTN" để lấy trắc dọc đường tự nhiên tại cống và đường cao độ nắp hố ga thì không được. Ví dụ cháu muốn lấy đương tự nhiên tại cống cháu dùng lênh TDTTN thì mục "Tạo đường trắc dọc" cháu kéo con trỏ xuống nhưng không tim thấy đường "TN_DayCong" chú ạ. Chú chỉ cho cháu cách khai báo và chạy ra 2 đường trên a.
Cháu cảm ơn chú nhiều. Do cháu mới bắt đầu học nên làm phiên chú nhiều mong chú thông cảm ạ.
vanson_88
Bài viết: 45
Ngày tham gia: T.Sáu 11/11/11 9:07
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi vanson_88 »

Cám ơn chú cháu đã hiểu được 1 chút rồi ạ. Chú cho cháu hỏi tiếp nhé
Cháu dùng mẫu mặt cắt "matcatcongdoc.atp" để chạy tuyến rồi cháu cũng chạy trắc dọc đường đáy cống như chú chỉ sau đó cháu dùng lệnh Trắc dọc từ trắc ngang "TDTTN" để lấy trắc dọc đường tự nhiên tại cống và đường cao độ nắp hố ga thì không được. Ví dụ cháu muốn lấy đương tự nhiên tại cống cháu dùng lênh TDTTN thì mục "Tạo đường trắc dọc" cháu kéo con trỏ xuống nhưng không tim thấy đường "TN_DayCong" chú ạ. Chú chỉ cho cháu cách khai báo và chạy ra 2 đường trên a.
Cháu cảm ơn chú nhiều. Do cháu mới bắt đầu học nên làm phiên chú nhiều mong chú thông cảm ạ.
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Do cháu dùng bản 7.2 nên giữa tài liệu và bài giảng có vênh so với 7.0.
Trong 7.2 cứ ứng với mỗi đường trên tuyến ví dụ TimTuyen, DayCong... sẽ có 2 nhóm đường trắc dọc: 1. Nhóm đường tự nhiên địa chất (được khai báo ở Đường tự nhiên địa chất. 2. Đường trắc dọc thiết kế được khai tại mục Các đường bình đồ. Cho nên ứng với đường DayCong cũng sẽ có các đường TuNhien, DiaChat1, DiaChat2..
Vậy tương ứng với trong 7.0 đường TN_DayCong sẽ là đường TuNhien.
vanson_88
Bài viết: 45
Ngày tham gia: T.Sáu 11/11/11 9:07
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi vanson_88 »

Cháu chào chú a. Mấy hôm vừa rồi cháu phải hoàn thành 1 dự án nên bây giờ cháu mới tiếp tục nghiên cứu phần mềm của chú ạ. Như chú nói trong bàn 7.2 thì như chú nói ứng với mỗi đường trên tuyến sẽ có đường tự nhiên. địa chất điều này thật hay ạ vậy là với đường "DayCong" mình đã có đường tự nhiên rồi ạ. Chú cho cháu hỏi cách xuất ra được đường cao độ nắp hố ga ạ, cháu vẫn dùng mặt cắt mẫu "matcatcongdoc.atp" để học nhưng cháu khai báo thế nào thì cũng xuát ra được đường đo, cháu thấy trong mấy video trên diễn đàn họ dùng lênh " Trắc dọc từ trắc ngang - TDTTN" xuất ra đường đó rất dễ dàng còn trong bản 7.2 thì cháu không xuất được. Vậy trong bản 7.2 thì xuất đường đó như thế nào thưa chú.
Do công ty cháu thiết kế thoát nước vẫn dùng VBA trong excel rồi xuất sang Cad châu thấy cách làm này quá mất nhiều thời gian nhập số liệu rồi còn hiệu chỉnh cũng rất phức tạp mà nếu làm những tuyến đường dài hoặc khu công nghiệp, dân cư thì cứ phải mất hàng tháng. Cháu thấy phần mềm của chú có phần thiết kế cống này quá thông minh và tiện dụng nên cháu rất muốn học nhưng do công ty cháu chưa ai dùng And nên cháu chẳng biết hỏi ai cả. Cám ơn chú nhiều. Chú chú và gia đình luôn luôn mạnh khỏe
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Thì vẫn cứ dùng lệnh TDTTN thôi, nhưng cháu lưu ý trước đó tuyến đã được TT nếu không chỗ theo đường trắc ngang sẽ không xuất hiện.
Cháu chọn như hình dưới. Chú giả sử lấy đường DiaChat1 làm đường thể hiện cao độ nắp hố ga.
Tập tin đính kèm
untitled.JPG
untitled.JPG (26.22 KiB) Đã xem 18667 lần
trungk51
Bài viết: 15
Ngày tham gia: T.Hai 07/05/12 11:00
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi trungk51 »

Cháu chào chú.
Cháu có thắc mắc muốn hỏi chú: cháu đã xuất trắc dọc tự nhiên theo đường DayCong, nhưng khi thực hiện lệnh TKC thì khi vẽ trên trắc dọc thì lại không thấy xuất hiện các đường DayCong, DayLTCong, DinhLTCong, DinhCong.(cháu gửi kèm file nhờ chú xem giúp)
Cháu cám ơn chú.
Tập tin đính kèm
bai thuc hanh.rar
(523.54 KiB) Đã tải 425 lần
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Cháu cần phải Khai báo cống như hình dưới.
Tập tin đính kèm
untitled.JPG
trungk51
Bài viết: 15
Ngày tham gia: T.Hai 07/05/12 11:00
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi trungk51 »

Cháu chú Hải.
Cháu có vấn đề muốn hỏi chú:
- Khi thiết kế cống dọc thì cháu bố trí được Giếng thu trên mặt bằng nhưng lại ko vẽ được mặt cắt giếng thu trắc dọc(hình vẽ).
- Khi lập bẩng thống kê giếng thu thì ko có cao độ đáy, chiều cao giếng thu.
- Khi lập bảng tọa độ giếng thu thì cao độ Z=0.
Vậy làm thế nào để khắc phục được hiện tượng trên, cháu gửi file vào hòm thư, chú xem giúp cháu.
Cháu cám ơn chú.
Tập tin đính kèm
Untitled.png
1.png
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Khi thiết kế cống dọc thì cháu bố trí được Giếng thu trên mặt bằng nhưng lại ko vẽ được mặt cắt giếng thu trắc dọc(hình vẽ).: do giếng thu này bố trí ngoài cùng nên hơi bị hụt, cháu MOVE vào phía trong tuyến 1 tí.
Khi lập bẩng thống kê giếng thu thì ko có cao độ đáy, chiều cao giếng thu.
- Khi lập bảng tọa độ giếng thu thì cao độ Z=0.
: do cháu dùng khối BLOCK không có các ATTDEF lưu các thông số đó. Cháu chuyển sang dùng KHGiengThu2 là được.
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Đề nghị thầy bổ sung trong lệnh BTGT:
- Muốn bố trí giếng thu theo lí trình của đường đinhcong là chưa có hoặc cách giếng thu đã tạo theo tim cống bao nhiêu m là chưa có.
- Em thấy trên phần mềm khác có cách nhập như thế này: "vẫn để khoảng dồn đầu của thầy"
còn khoảng cách của giếng thu nhập như thế này không biết có làm được không: 18;4@22;15,3;5@35...
có nghìa là giếng thu đầu ở tại vị trí khoảng dồn đầu, giếng thu tiếp theo cách Gt đầu là 18 m, các gt tiếp theo là 22m, tiếp theo nữa là 15,3m......
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Thường người ta thiết kế Gt theo khoảng cách giữa các GT, còn nếu lấy theo lí trình thì lấy theo lí trình tim tuyến chứ không lấy theo lí trình tim cống, cách bố trí GT theo mảng chỉ thích với TH bố trí GT theo khoảng cách nhất định còn khác nhau thì khai bao rất mệt
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

còn nếu lấy theo lí trình thì lấy theo lí trình tim tuyến chứ không lấy theo lí trình tim cống: nếu vậy thì chọn đường tại mục Khoảng dồn tính theo đường
Còn các điều khác thì tôi sẽ bổ sung
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Đường tim cống thường bố trí trên vỉa hè, nên cao miệng Gt lấy theo cao độ vỉa hè, nếu muốn lấy đường thiết kế của vỉa hè cùng với đường tự nhiên thuộc tim cống thì làm như thế nào?
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Đường tim cống thường bố trí trên vỉa hè, nên cao miệng Gt lấy theo cao độ vỉa hè, nếu muốn lấy đường thiết kế của vỉa hè cùng với đường tự nhiên thuộc tim cống thì làm như thế nào?
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Tạo các đường tim tương ứng rồi dùng lệnh TDTTN mà làm
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Đề nghị thầy bổ sung trong lệnh BTGT:
- Muốn bố trí giếng thu theo lí trình của đường đinhcong là chưa có hoặc cách giếng thu đã tạo theo tim cống bao nhiêu m là chưa có.
- Em thấy trên phần mềm khác có cách nhập như thế này: "vẫn để khoảng dồn đầu của thầy"
còn khoảng cách của giếng thu nhập như thế này không biết có làm được không: 18;4@22;15,3;5@35...
có nghìa là giếng thu đầu ở tại vị trí khoảng dồn đầu, giếng thu tiếp theo cách Gt đầu là 18 m, các gt tiếp theo là 22m, tiếp theo nữa là 15,3m......
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Tôi sẽ sửa trong bản sau
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Em muốn tạo trắc dọc phụ như hình, em nhập như hình dưới như không ra được kích thước như mong muốn bao giờ nó cũng ra kích thước lớn hơn là 7.4721( mong muốn là 7.4)
Tập tin đính kèm
1.JPG
1.JPG (28.81 KiB) Đã xem 17843 lần
2.JPG
2.JPG (10.96 KiB) Đã xem 17843 lần
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Tôi đã sửa lại trong bản 28-2
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Update bản 28-02 về and không chạy được, cad chạy vẫn bình thường
Lấy bản update trước đó chạy bình thường
Tập tin đính kèm
1.JPG
1.JPG (5.85 KiB) Đã xem 17939 lần
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Tôi thấy vẫn bình thường
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Em đã thử nhiều lần,gở ra cài lại chương trình cũng không được.
Chương trình khởi động đến khi cad hiện nhũng dòng sau thì đứng im (Thầy xem có thể cho gợi ý nào không)
Command:
Autocad menu utilities load.
sau đó là chương trình hiện lên như hình ở trên
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Em chờ để tôi xem lại
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Em thử bản cập nhật mới 5-03 xem đã được chưa
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Vẫn chưa được and chạy đến khi xuất hiện dòng chữ sau thì đứng yên:
"Command:
Autocad menu utilities load.
"
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Thử lại bản ngày 7-03 đi
quoc1903
Số bài viết
Bài viết: 384
Ngày tham gia: T.Năm 05/01/12 10:40
Đến từ: TVGT Quảng Ngãi
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi quoc1903 »

Vẫn chưa được thầy ơi. Đến chỗ này là chương trình đứng im.
"Command:
Autocad menu utilities load."
Em đang dùng cad 2008 bị lỗi trên, em sang máy khác dùng cad 2009 thì chạy bình thường. thầy xem thế nào?
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: XIN HỎI VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ CỐNG DỌC TRONG BẢN EDUCATION

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Em thử lại bản 7-03 tôi vừa cập nhật lúc 22h xem có được không
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.29 khách