Tổng hợp một số vấn đề khi sử dụng ANDDesign

Chuyên mục này tổng hợp các vấn đề người dùng thường hỏi trong quá trình sử dụng AndDesign.
Trả lời
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Tổng hợp một số vấn đề khi sử dụng ANDDesign

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Không thể hiện đường nối điểm khi tạo mẫu mặt cắt
Đường không hiện do tùy chọn thể hiện không phải là Hiện tất cả các đường nên các đường chưa khai báo Nhóm thuộc tính trắc ngang sẽ không hiện trên giao diện khai báo.
Để hiện hãy ấn phím phải chuột trên giao diện xuất hiện Shorcut Menu->Tiện ích->Tùy chọn->Hiện tất cả các đường. Lúc này đường xuất hiện là màu trắng nghĩa là chưa có khai báo Nhóm thuộc tính trắc ngang, các đường như vậy (không hiện khi vẽ trên bản vẽ) chỉ là để tính toán.

Sau khi tính toán đào đắp san nền không hiện ký hiệu đào đắp
Phiên bản 7.6 có thay đổi so với phiên bản trước sau lệnh TTDD người dùng cần thực hiện thêm các lệnh Ký hiệu khối lượng đào đắp->Thay đổi đỉnh chia tam giác -DCTG cho cách chia tam giác của phần taluy rồi Ký hiệu khối lượng đào đắp->Tạo ký hiệu khối lượng đào đắp -TKH. Cụ thể các bạn xem hướng dẫn phần San nền trong tệp BaiGiang_ANDDesign.doc trong thư mục .\Document của thư mục cài ANDDesign.

Các giá trị góc điền sai
Cần chọn Lighting International và góc Base angle của chức năng Direction... thuộc lệnh UNITS theo hướng East.

Lỗi khi tính toán san nền
- Khi thực hiện tính toán đào đắp hoặc taluy lô đất các bạn có thể gặp thông báo Lỗi tính toán lô đất 1,1 đó là do tại các ô của lưới đào đắp không có đủ số nút cao độ (4 nút). Từ bản cập nhật 2-8-2014 chúng tôi đổi sang thông báo Không có đủ nút cao độ tại ô A1
- Sau khi tính toán nếu có lỗi có thể dùng chức năng San nền->Xem các ô tính toán bị lỗi để xem xét cụ thể
-Cách khắc phục là cần tạo lại Nút cao độ tại các ô chưa tạo bằng lệnh TNCD và cập nhật lại cao độ tự nhiên và thiết kế cho chúng

Bản cập nhật và Hướng dẫn sử dụng ANDDesign
- Tại địa chỉ http://andt.vn/Download luôn có các bản cập nhật mới nhất. Nguyên tắc là khi đã dùng bản cập nhật mới thì các bạn không thể quay về sử dụng lại bằng bản cập nhật cũ hơn. Cho nên các bạn không nên tải phần mềm tại các địa chỉ trôi nổi khác vì nó có thể là phiên bản cũ hơn.
- Sau khi cài đặt ANDDesign tại thư mục .\Document của thư mục cài đặt có các tài liệu hướng dẫn mới nhất bao gồm: Tệp trợ giúp AndDesignHelp.chm, tệp bài giảng BaiGiang_ANDDesign.doc và các tài liệu khác. Các tài liệu này luôn luôn được cập nhật mới khi chương trình được nâng cấp.

Chương trình thoát AutoCAD khi mở tệp dữ liệu TOPO
Một số trường hợp khi mở tệp dữ liệu của phần mềm TOPO để chuyển đổi dữ liệu điểm cũ sang Điểm cao trình mới xảy ra lỗi thoát AutoCAD.Trong trường hợp này có thể làm như sau để có thể chuyển đổi được:
- Chạy AutoCAD bình thường (không chạy AndDesign).
-Mở bản vẽ tệp dữ liệu TOPO.
-Dùng lệnh WBLOCK để ghi các tệp dữ liệu điểm của TOPO sang tệp khác ví dụ ChuyenDoi.dwg
-Chạy ANDDesign và mở tệp ChuyenDoi.dwg và lúc này có thể dùng lệnh CVTIN để chuyển đổi.

Tại sao không thể vẽ được mặt cắt giếng thu ở đầu và cuối trắc dọc
Lỗi này thường là do tại vị trí tim giếng thu trên trắc dọc dóng lên không cắt đường được chọn tại mục Cao độ miệng giếng theo.
Cách khắc phục có thể bằng 1 trong 2 cách:
- Kéo dài thêm phần đầu, cuối của đường xác định cao độ miệng giếng.
- Hoặc dịch vị trí giếng thu trên mặt bằng tuyến vào phía trong tuyến 1 lượng nhỏ không đáng kế ví dụ chừng 0.001

Các bước nhập số liệu các đường địa hình (mép đường cũ, mép mương...) trong bản vẽ
Khi cần nhập số liệu các đường địa hình như mép đường cũ, mép mương... trực tiếp trong bản vẽ DWG cần thực hiện các bước sau:
-Vẽ các đường địa hình bằng lệnh 3DPOLY
-Định nghĩa đường mã hiệu Địa hình->Đường và vùng mã hiệu->Định nghĩa mã hiệu đường- DMH. Ví dụ định nghĩa các mép đường cũ M1, M2...
-Cập nhật số liệu đường mã hiệu cho tuyến Tuyến->Phụ trợ khảo sát tuyến->Cập nhật số liệu đường mã hiệu-CNDMH (chỉ đối với bản 7.6).
-Sau đó TT và VL trắc ngang.
-Để có thể HCTDN có các số liệu đường cũ cần thực hiện thêm chức năng Tuyến->Phụ trợ khảo sát tuyến->Tạo điểm cao trình theo đường mã hiệu-DTDMH


Được đẩy lên lần cuối bởi Viet Hai vào ngày T.Ba 03/12/13 22:49.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.11 khách