Lưu ý khi đặt Điều kiện xác định cho điểm

Chuyên mục này tổng hợp các vấn đề người dùng thường hỏi trong quá trình sử dụng AndDesign.
Trả lời
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Lưu ý khi đặt Điều kiện xác định cho điểm

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

Khi khai báo Điểm trong mẫu mặt cắt ANDDesign cho phép khai báo Điều kiện xác định và khai báo Không xác định hoặc Xác định với Tiếp đầu tên cọc hoặc ghi chú điều đó sẽ dẫn tới Đường nối điểm cũng sẽ có các phương án khác nhau khi thỏa mãn hoặc không thỏa mãn điều kiện được khai báo. Ví dụ:

Trường hợp 1. Đường LINE1 là đường nối 2 điểm T1+T2 nếu điểm T2 là không xác định (không tồn tại) dẫn tới đường LINE1 chỉ còn 01 điểm nên nó cũng sẽ không tồn tại (không có hay L_LINE1 bằng 0). Còn nếu T2 xác định thì LINE1 sẽ nối từ T1 đến T2. Trường hợp này sẽ không có thông báo lỗi.

Trường hợp 2. Đường LINE2 là đường nối nhiều hơn 2 điểm, ví dụ T1+T2+T3+T4. Trong 4 điểm đó chỉ có T3 là không xác định sẽ dẫn tới đường LINE2 sẽ nối các điểm T1, T2 và T4, còn nếu T3 là xác định sẽ dẫn tới đường LINE2 sẽ nối 4 điểm theo khai báo T1,T2,T3 và T4.

Với lưu ý trên theo tôi người dùng nên cẩn thận và hạn chế khi khai báo Điều kiện xác định cho điểm, chỉ khai báo khi nó thực sự cần thiết và sẽ luôn cho kết quả theo ý muốn người dùng.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.9 khách