THÊM CHỨC NĂNG CHO 3D

Chuyên mục gồm những bài viết liên quan đến phần mềm mô phỏng 3D ANDSim.
Trả lời
thanhchien1988

THÊM CHỨC NĂNG CHO 3D

Gửi bài gửi bởi thanhchien1988 »

Thưa chú:
+ khi chạy 3D cháu muốn dừng lại tại vị trí 1 cọc , ví dụ như cháu muốn xem phần khai báo của cháu tại Km 1+000 hay tai 1 vị trí cọc bất kì thì cháu có thể làm được diều đó trên 3D không.Chứ 3D chạy như vậy làm sao cháu có thể kiểm tra được tại vị trí cọc mà cháu cần kiểm tra được.
Sẵng đây cho cháu hỏi luôn là
+ khi mình điền lý trình cọc cho and thì cháu muốn xóa lý trình cọc thì cháu làm như thế nào? cháu thử mà không thể nào xóa được.chú chỉ cho cháu
+ phần xuất bảng khối lượng lệnh LBHK xuất ra excel thì có lúc cháu click right thì xuất hiện export thì xuất được ra excel, có lúc cháu click mà ko thấy xuất hiện export.Như vậy là sao hả chú.
+ trong anddesign, cháu muốn vẽ mặt cắt dọc của cống thoát nước ngang đường thì cháu thao tác như thế nào hả chú,cháu thấy nova làm được thì anddesign cháu nghĩ nó sẽ làm tốt hơn.
Cháu cảm ơn chú nhiều, chúc chú luôn khỏe và làm việc tốt.
Viet Hai
Số bài viết
Bài viết: 3401
Ngày tham gia: T.Bảy 14/08/10 20:34
Đến từ: Học viện KTQS
Liên hệ:

Re: THÊM CHỨC NĂNG CHO 3D

Gửi bài gửi bởi Viet Hai »

+ Hiện nay, khi chạy theo hành trình tuyến đến một vị trí nào đó muốn dừng thì ấn phím phải chuột và chọn chế độ chạy tự do thì cháu có thể xem được ở đó. Còn muốn đến 1 vị trí bất kỳ thì hiện nay chưa được và sẽ bổ sung thêm.
+Để xóa Điền lý trình cọc nhẽ ra dùng HCA để hiệu chỉnh tuyến->Xóa các đối tượng trên tuyến để xóa nhưng chú quên chưa làm, chú sẽ làm. Tạm thời cháu dùng lệnh XL để xóa vậy.
+ Xuất bảng khối lượng ra Excel lức được lúc không có thể là cháu thao tác chưa đúng, nếu làm mãi không được chắc cháu phải hỏi Hãng Autodesk vì đó là đối tượng của AutoCAD, chú chả làm gì được.
+Hiện nay phần trắc dọc của cống ngang còn chưa bổ sung vào ANDDesign, chú sẽ bổ sung trong thời gian sớm nhất.
Chào cháu.
Hình đại diện của người dùng
Thanhnguyen
Bài viết: 139
Ngày tham gia: T.Ba 14/09/10 16:49
Đến từ: Công ty Công Nghệ AND
Liên hệ:

Re: THÊM CHỨC NĂNG CHO 3D

Gửi bài gửi bởi Thanhnguyen »

Module ANDSimulation đang trong quá trình hoàn thiện, phiên bản mới sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.
Ở phiên bản mới, giao diện của phần mềm sẽ gần gũi với người dùng hơn (giống giao diện Windows bình thường với hệ thống toolbar, menu ...); tương thích giữa mô phỏng và thiết kế sẽ đảm bảo tốt hơn.
Phần mềm mô phỏng phiên bản sắp tới sẽ tạo môi trường mô phỏng gần với thực tế nhất, nhưng vẫn đảm bảo được tính chân thực của thiết kế.


Thưa chú:
+ khi chạy 3D cháu muốn dừng lại tại vị trí 1 cọc , ví dụ như cháu muốn xem phần khai báo của cháu tại Km 1+000 hay tai 1 vị trí cọc bất kì thì cháu có thể làm được diều đó trên 3D không.Chứ 3D chạy như vậy làm sao cháu có thể kiểm tra được tại vị trí cọc mà cháu cần kiểm tra được.


Với câu hỏi của bạn thanhchien1988, có thể linh hoạt khảo sát tuyến đường thiết kế của mình bằng các sử dụng các tính năng như:
- Chế độ chạy tự do: Chế độ này có thể di chuyển camera quay tùy ý mọi góc cạnh. sử dụng phím di chuyển W (đi tiến), S (đi lùi), A (Sang trái) và D (sang phải) để di chuyển vị trí, kết hợp với phím trái chuột để xoay hướng.
- Chế độ chạy xe: Camera luôn bám với đường tuyến được lựa chọn ( chọn trong menu Tùy chọn -> Tùy chọn đường tuyến -> chọn đường tuyến chạy và nhấn Update). nhấn phím M để xe chạy tiến và nhấn phím N để xe đi lùi. Ngoài ra, nếu sử dụng bản được cấp bản quyền, ta có thể mô phỏng xe chạy tự động.
- Chế độ máy bay: Nhấn trái chuột và di chuyển hướng để điều khiển camera tương tự như tầm nhìn máy bay.

Để biết thêm thông tin hướng dẫn, khi chạy phần mềm có thể mở phần trợ giúp bằng cách nhấn F1 hoặc vào menu Trợ giúp để tìm những thông tin liên quan

Hy vọng, thời gian tới, phiên bản mô phỏng mới sẽ làm cho các bạn hài lòng!
_________________________________________________________________________
Nguyễn Tài Hoài Thanh
Email: support@andt.vn
Mobile: 0904.389.050
phantanhunggtvt

Re: THÊM CHỨC NĂNG CHO 3D

Gửi bài gửi bởi phantanhunggtvt »

Em chào anh Thanh!
- Em thấy phần 3D đã khá hoàn chỉnh, trông rất đẹp. Nếu anh có thể thêm một số đối tượng như vạch sơn dành cho người đi bộ, hay vạch sơn dẫn hướng, nắp hố ga, nhà của, khuôn trồng cây trên vỉa hè... em nghĩ sẽ làm cho chương trình của mình sinh động hơn.
- Qua sử dụng chương trình em cũng có một số ý kiến đóng góp:
+ Trên môt làn, em gán 2 loại xe chạy với cùng vận tốc nhưng xe này cứ chạy xuyên qua xe kia. Không biết có phải em thao tác chưa đúng?
+ Sau khi chèn đối tượng cay xanh, e muốn hiệu chỉnh lại chiều cao hay khoảng cách thì không được (hình bên dưới ):
http://www.mediafire.com/imageview.php? ... m6&thumb=4
+ Em muôn thêm đối tượng 2D em không dùng được chức năng đó (hình bên dưới):
http://www.mediafire.com/imageview.php? ... t0&thumb=4
Em chúc anh luôn khỏe!
Hình đại diện của người dùng
Thanhnguyen
Bài viết: 139
Ngày tham gia: T.Ba 14/09/10 16:49
Đến từ: Công ty Công Nghệ AND
Liên hệ:

Re: THÊM CHỨC NĂNG CHO 3D

Gửi bài gửi bởi Thanhnguyen »

Phiên bản 3.1.0 ra mắt với một số tính năng mới nổi trội.
tuy nhiên phiên bản sắp tới sẽ có nhiều tính năng mạnh hơn như:
- Thiết kế các mô hình 3D trực tiếp trên phần mềm, có thể dùng thiết kế cầu, cống, cọc tiêu ...
- Phủ vật liệu đường giống thực tế hơn.
- Tạo các đối tượng tuyến như: Hàng rào, giải phân cách cứng ...

Vướng mắc của phantanhunggtvt xin giải đáp như sau:
- tạo xe chạy trên làn đường: số lượng tối đa của xe là 10, tốc độ đặt khi tạo xe là tốc độ tối đa, khi đó tốc độ của xe chạy sẽ gán một số ngẫu nhiên trong khoảng tốc độ tối đa đó. do đó các xe cùng chạy trên đường k cùng tốc độ với nhau. có thể xãy ra trường hợp xe này xuyên qua xe kia. Tôi dự định tạo mỗi xe chạy là một đối tượng riêng lẻ ( tốc độ chạy thay đổi giống thực tế, gặp xe trước thì giảm tốc) nhưng do chương trình chạy khá nặng khi tạo đối tượng xe chạy như thế, nên chỉ có cách là gán xe chạy tốc độ ngẫu nhiên. trường hợp xe chạy xuyên qua nhau cũng có thể xãy ra nhưng ít. Nếu cần thiết tạo tốc độ đều nhau cho các xe thì tôi sẽ sửa lại.
- Khi chèn đối tượng cây xanh, do cây chèn chỉ tạo phối cảnh và phát sinh kích thước chiều cao ngẫu nhiên trong khoảng đặt min, max khi tạo. cho nên không thể điều chỉnh được chiều cao ( vì số lượng cây xanh rất lớn) nên chức năng này tôi không thực hiện. Nếu muốn thay đổi bạn có thể xóa đối tượng và tạo lại cây trên cơ sở đường hoặc điểm đã có. Hạn chế này sẽ được khắc phục trong phiên bản sau.
- Muốn chèn đối tượng 2D mới: Tạo một file PNG đã loại bỏ phông nền. Lưu thành tên file có chữ 2D ở đầu tên ví dụ "2D_bien_bao.png" (không gõ dấu tiếng việt) sau đó copy vào thư mục C:\Program Files\ANDSimulation\UserData. Mở ANDSimulation và chèn đối tượng 2D đó vào project.
_________________________________________________________________________
Nguyễn Tài Hoài Thanh
Email: support@andt.vn
Mobile: 0904.389.050
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.8 khách